Saturday June 21, 2025

મહાકુંભ 2025 દરમિયાન રેકોર્ડ: 17,000થી વધુ ટ્રેનો ચલાવવામાં આવી!

રેલ મંત્રીએ પ્રયાગરાજ મહાકુંભમાં રેલ કર્મયોગીઓના અવિરત પ્રયાસો માટે આભાર વ્યક્ત કર્યો અને તેમની પ્રશંસા કરી!

અશ્વિની વૈષ્ણવે પ્રયાગરાજની મુલાકાત લીધી અને મહાકુંભ દરમિયાન અદ્ભૂત કામગીરી માટે રેલવે પરિવારને અભિનંદન આપ્યાં !

નવી દિલ્હી, 27 ફેબ્રુઆરી 2025
માનનીય રેલવે મંત્રી શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે મહાકુંભ 2025 માટે ભારતીય રેલવેની વ્યાપક તૈયારીઓની સ્થળ પર જઈને સમીક્ષા કરવા માટે આજે સવારે પ્રયાગરાજની મુલાકાત લીધી. આ ભવ્ય ધાર્મિક સમાગમના મહત્ત્વ અને વિશાળતા સમજતા, તેમણે જમીની કામગીરીનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે ઉત્તર મધ્ય રેલ (NCR), ઉત્તર પૂર્વ રેલ (NER) અને ઉત્તર રેલ (NR) હેઠળ આવેલા વિવિધ સ્ટેશનોની મુલાકાત લીધી.
આ મુલાકાત દરમિયાન, તેમણે રેલવે કર્મચારીઓ સાથે વાતચીત કરી, મુખ્ય વ્યવસ્થાઓનું નિરીક્ષણ કર્યું શ્રી વૈષ્ણવે વિવિધ વિભાગો વચ્ચેના સુમેળ માટે પ્રશંસા વ્યક્ત કરી. તેમણે ખાતરી આપી કે તમામ યાત્રાળુઓ માટે ભારતીય રેલ્વે સલામત, કાર્યક્ષમ અને આરામદાયક મુસાફરી સુનિશ્ચિત કરવા માટે પ્રતિબદ્ધ છે.
આ સમગ્ર આયોજન માટે, રેલ મંત્રીએ માનનીય પ્રધાનમંત્રીનો તેમનાં સતત માર્ગદર્શન માટે આભાર માન્યો. અને શ્રદ્ધાળુ ઓની અભૂતપૂર્વ સંખ્યાને સાંભળવામાં, માનનીય ગૃહ મંત્રી શ્રી અમિત શાહ, ઉત્તર પ્રદેશના મુખ્ય પ્રધાન શ્રી યોગી આદિત્યનાથ, મધ્ય પ્રદેશના મુખ્ય પ્રધાન શ્રી મોહન યાદવ અને પડોશી રાજ્યોની સરકારોને પણ આ મહાકાય આયોજનમાં તેમના સતત સહયોગ માટે આભાર વ્યક્ત કર્યો.
રેલ મંત્રીએ રેલ કર્મયોગીઓના સમર્પણની પ્રશંસા કરી તેમની મુલાકાત દરમિયાન, રેલ મંત્રીએ વ્યક્તિગત રૂપે રેલવેના દરેક કર્મચારી સાથે મુલાકાત કરી અને મહાકુંભની આયોજન અને સંચાલન કરવામાં તેમની ભૂમિકા માટે આભાર વ્યક્ત કર્યો.
તેમણે નીચેની ટીમોની વિશેષ પ્રશંસા કરી:
• યાત્રીઓને મદદરૂપ થનારા ફ્રન્ટલાઇન કર્મયોગીઓ
• સલામતી માટે જવાબદાર RPF, GRP અને પોલીસ કર્મીઓ
• સતત ટ્રેન સંચાલન સુનિશ્ચિત કરનારા ઈજનેરો
• સફાઈ કર્મચારીઓ
• તબીબી સહાયતા આપનારા ડૉક્ટરો અને પેરામેડિકલ સ્ટાફ
• યાત્રીઓને માર્ગદર્શન આપનારા હેલ્પડેસ્ક અધિકારીઓ અને બુકિંગ કર્મચારીઓ
રેલવે મંત્રી દ્વારા રેલવે કર્મયોગીઓનું સમર્પણ કદર કરવામાં આવી
તેમણે TTE, ડ્રાઈવર, સહાયક ડ્રાઈવર, સિગ્નલ અને ટેલિકોમ કર્મીઓ, TRD અને ઈલેક્ટ્રિકલ ટીમો, ASM, કંટ્રોલ અધિકારીઓ, ટ્રેકમેન અને રેલવે પ્રશાસકો માટે પણ આભાર વ્યક્ત કર્યો, જેઓના સંકલિત પ્રયાસોથી આ વિશાળ આયોજન સફળતાપૂર્વક સંચાલિત થયું.
તેમણે પહેલીથી આખરી પંક્તિ સુધી દરેક કર્મચારીઓનો આભાર માન્યો તેમને સ્ટેશન જઈને પહેલીથી આખરી પંક્તિ સુધી હર એક કર્મચારીને મળીને આભાર માન્યો ઉત્સાહ વધાર્યો અને બધાનો હાર્દિક આભાર વ્યક્ત કર્યો, લાખો તીર્થયાત્ર માટે મહાકુંભ 2025ના નિર્બાધનો અનુભવ ખાતરી કરવા માટે ચોબીસ કલાક અથક પ્રયાસ કર્યો..
અભૂતપૂર્વ રેલ સંચાલન
મહાકુંભ 2025 માટે ભારતીય રેલ્વેએ તેમની પૂર્વ આયોજન કરતા પણ વધુ ટ્રેનોનું સંચાલન કર્યું. કુલ 17,152 ટ્રેનો ચલાવવામાં આવી, જેની શરૂઆતમાં 13,000 ટ્રેનોની યોજના હતી. આ સંખ્યા અગાઉના કુંભમેળાની સરખામણીએ ચાર ગણી વધારે છે.
આમાં 7,667 વિશેષ ટ્રેનો અને 9,485 નિયમિત ટ્રેનો સામેલ હતી, જેથી યાત્રાળુઓ સરળ અને સુગમ પ્રવાસ કરી શકે. મહાકુંભ દરમિયાન કુલ 66 કરોડ યાત્રાળુઓના પ્રવાહનું સંચાલન કરવામાં આવ્યું, જેમાંથી માત્ર પ્રયાગરાજના 9 મુખ્ય રેલવે સ્ટેશનો પર 4.24 કરોડ યાત્રીઓનું સંચાલન કરવામાં આવ્યું.
પ્રયાગરાજ ક્ષેત્રમાં યાત્રા સુવિધાઓમાં વધારો
ભારે યાત્રાળુઓની સંખ્યા ને સમાયોજિત કરવા માટે, ભારતીય રેલ્વેએ પ્રયાગરાજના 9 મુખ્ય સ્ટેશનો પર ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને સંચાલન સુવિધાઓમાં નોંધપાત્ર સુધારો કર્યો, જેમાં સામેલ છે:
✔ 48 નવા પ્લેટફોર્મ અને 21 ફૂટ ઓવર બ્રિજ (FOB)
✔ 1,186 CCTV કેમેરા, જેમાં ફેશિયલ રેકગ્નિશન ટેકનોલોજી (FRT) અને ડ્રોન મોનીટરીંગ
✔ 23 સ્થાયી હોલ્ડિંગ એરિયાઓ
✔ 554 ટિકિટ કાઉન્ટર, જેમાં 151 મોબાઇલ UTScounters અને QR-આધારિત ટિકિટ સિસ્ટમ
✔ 23 ભાષાઓમાં માહિતી પુસ્તિકાઓ અને 12 ભાષાઓમાં અવાજ પ્રસારણ સિસ્ટમ
✔ 21 નવા રોડ ઓવર બ્રિજ (ROB) અને રોડ અંડર બ્રિજ (RUB)
સુસજ્જ તબીબી અને ઈમર્જન્સી વ્યવસ્થાઓ
✔ એમ્બ્યુલન્સ, ફાયર બ્રિગેડ, અને મોબાઇલ ટોયલેટની વ્યવસ્થા
✔ જિલ્લા પ્રશાસન સાથે સહયોગમાં કેન્દ્રીય હેલ્પડેસ્ક અને તબીબી સહાય કેન્દ્રોની સ્થાપના
✔ પ્લેટફોર્મ અને સ્ટેશનો પર વધારાની ભોજન-સેવાઓની વ્યવસ્થા
✔ ટ્રેન અને સ્ટેશન સફાઈ સુનિશ્ચિત કરવા માટે 1,000+ સફાઈ કર્મીઓ
ભારતીય રેલ્વેની પ્રતિબદ્ધતા
મહાકુંભ 2025 દરમ્યાન રેલ સંચાલનની અવિરત સફળતા ભારતીય રેલ્વેની અવિચલ જાહેર સેવાની પ્રતિબદ્ધતાનું ઉદાહરણ છે. રેલવે મંત્રીએ સમગ્ર રેલવે ટીમને તેમની અદ્ભૂત કામગીરી માટે આભાર વ્યક્ત કર્યો અને રેલવેની સુસજ્જ કામગીરી માટે તેમની પ્રશંસા કરી.
આ અત્યંત સફળતા ભારતીય રેલવેના ટીમવર્ક અને કાર્યક્ષમતા માટે એક નવો ધોરણ સ્થાપિત કરે છે અને ભારતના પરિવહન તંત્ર માટે રેલવેને વધુ મજબૂત બનાવે છે.
મહાકુંભ-2025 કે દરમિયાન ભારતીય રેલવે દ્વારા કરવામાં આવેલી તૈયારીઓ
• બધા માલગાડીઓ ડીએફસીમાં ડાયવર્ટ કરવામાં આવ્યા.
• કુંભ ક્ષેત્રમાં क्षेत्र में +200 રેક ઉપલબ્ધ થયાં, બંને તરફથી ટ્રેન સેટ અથવા એન્જિન છે. (શંટિંગ સંચાલનથી બચવા માટે)
• મહાકુંભ ક્ષેત્રમાં છેલ્લા 3 વર્ષોમાં 5,000 કરોડ રોકાણ અને વિકાસ કાર્ય થયું.
• બનારસ પ્રયાગરાજ દોહરીકરણ (ગંગા પુલ સહીત)
• ફાંફામઉ જંધઈ દોહરીકરણ
• મહાકુંભ માટે 13,000 નિર્ધારિત ટ્રેનોના બદલે 17,152 ટ્રેનો ચલાવી, જેઓ છેલ્લાં કુંભથી 4 ગુના વધુ છે (વિશેષ ટ્રેનો, 7,667 અને નિયમિત ટ્રેનો 9,485 = 17,152)
• કુમ્ભ માં આવાવાળા કુલ તીર્થયાત્રીઓ ની સંખ્યા 66 કરોડ (જેમાં થી પ્રયાગરાજ ને ૯ કુમ્ભ રેલવે સ્ટેશન પર ૪.૨૪ કરોડ યાત્રીઓ દ્વારા યાત્રા કરવામાં આવી
પ્રયાગરાજ વિસ્તારમાં મુસાફરો માટે સુવિધાઓ

● 9 રેલવે સ્ટેશન, તમામ પર બીજું પ્રવેશદ્વાર, 48 પ્લેટફોર્મ, 21 એફઓબી
● 1,186 સીસીટીવી (ફેસ રિકગ્નિશનવાળા 10% કેમેરા), દેખરેખ માટે ડ્રોન
● 23 સ્થાયી હોલ્ડિંગ વિસ્તાર
● પ્રયાગરાજ, નૈની, છિવકી અને સુબેદારગંજમાં 12 ભાષાઓમાં જાહેરાત અને 23 ભાષાઓમાં માહિતી બુકલેટ
● 554 ટિકિટ કાઉન્ટર (151 મોબાઈલ યુટીએસ) અને ક્યુઆર આધારિત ટિકિટિંગ સુવિધા
● 21 આરઓબી/આરયુબી: માર્ગ તેમજ રેલવેઇ પરિવહન માટે સુધારણા
● કલર કોડિંગ: મુસાફરોની સરળ ઓળખ અને દિશા અનુસાર માર્ગદર્શન માટે હોલ્ડિંગ વિસ્તાર અને ટિકિટની કલર કોડિંગ

લાલ: લખનઉ, અયોધ્યા
નિલો: ડીડીયુ, સાશારામ, પટણા
પીળો: માનિકપુર, ઝાંસી, સતના, કટની, એમપી વિસ્તાર
લીલો: કાનપુર, આગ્રા, દિલ્હી
● 5 સ્તરીય દેખરેખ પ્રણાલી:
પ્લેટફોર્મ/હોલ્ડિંગ વિસ્તાર → સ્ટેશન → ડિવિઝન → ઝોનલ → રેલવે બોર્ડ વૉર રૂમ
● 13,000 વધારાના કર્મચારીઓની નિયુક્તિ
● આરપીએસએફ મહિલા ટીમની 2 બટાલિયન, 22 ડૉગ સ્ક્વોડ, 1000 થી વધુ સફાઈ કર્મચારીઓ, 1,500 થી વધુ ટીટીઇ અને બુકિંગ કર્મચારીઓ, 3,000 થી વધુ રનિંગ સ્ટાફ (ગાર્ડ, ડ્રાઈવર અને સહાયક ડ્રાઈવર)
● 3 લાખથી વધુ યાત્રાળુઓને તબીબી સહાયતા આપવામાં આવી

વિશેષ વ્યવસ્થા
● મહત્વના સ્ટેશનો પર 20 એકર વિસ્તારમાં પૂરતી હોલ્ડિંગ જગ્યા
● મુસાફરોની અવરજવર નિયંત્રિત કરવા માટે નિશ્ચિત બેરિકેડિંગ, અલગ માર્ગો અને સાઇનબોર્ડ
● 24×7 રેલવે કર્મચારીઓની તૈનાતી: પીક સમયમાં વધુ કર્મચારીઓ
○ ભીડ નિયંત્રિત કરવા માટે સ્કાઉટ/ગાઇડની મદદ
● મુખ્ય સચિવ, ડીજીપી, જિલ્લા કલેક્ટર, એસપી, મેજિસ્ટ્રેટ અને પોલીસ સ્ટેશન સાથે સંકલન

કેદ્રિત વ્યવસ્થાઓ
● વ્હોટ્સએપ ગ્રુપ દ્વારા રાજ્ય સરકાર સાથે બહેતર સંકલન અને ભીડ પર નજર
● વધારાની ટિકિટ વ્યવસ્થા: હોલ્ડિંગ વિસ્તારમાં વધારાની ટિકિટ વિંડોઝ (પોર્ટેબલ યુટીએસ કાઉન્ટર)
● પીએ સિસ્ટમ અને મેગાફોન દ્વારા સ્ટેશન વિસ્તારમાં નિયમિત મેન્યુઅલ જાહેરાત
● જરૂરિયાત મુજબ ભીડ નિયંત્રિત કરવા માટે વિશેષ મેળા ટ્રેનો
● વધારાનો સ્ટોપ: ભારે ભીડને હેન્ડલ કરવા માટે સામાન્ય ટ્રેનોમાં વધારાના રોકાણ
● 5 સ્તરીય સંકલન: પ્લેટફોર્મ → સ્ટેશન → ડિવિઝન → ઝોનલ → રેલવે બોર્ડ વૉર રૂમ
○ પ્લેટફોર્મ, એફઓબી, પ્રવેશ/બહાર નીકળી, હોલ્ડિંગ વિસ્તારોમાં ભીડ પર સીસીટીવી દેખરેખ
● પૂછપરછ કાઉન્ટર અને હોલ્ડિંગ વિસ્તારમાં કેન્દ્રિય સહાય ડેસ્ક
● તબીબી સુવિધાઓ
● સર્ક્યુલેટિંગ વિસ્તારમાં ભોજન અને પાણીની વધારાની સુવિધાઓ
● સિવિલ/જિલ્લા પ્રશાસન દ્વારા એમ્બ્યુલન્સ, ફાયર બ્રિગેડ અને મોબાઇલ ટોઇલેટ્સ
● મુસાફરો માટે સરળ અવરજવર માટે પાર્સલ પરિવહન પર નિયંત્રણ
● અન્ય ડિવિઝનના કર્મચારીઓની એપ આધારિત નિયુક્તિ અને આરામ વ્યવસ્થા
● રેક, કોચ અને લૉકોની દેખરેખ
● વારાણસી-પ્રયાગરાજ સેક્શનમાં 34 કિમી ટ્રેક લિંકિંગ માટે શ્રમશક્તિ અને હિતધારકોની સહાય

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to Top